Bí quyết làm thơm khăn nóng cho tiệm đông khách!

Bí quyết làm thơm khăn nóng cho tiệm đông khách!

Một trong những bí quyết quan trọng dịch vụ pedicure, manicure của tiệm đó là việc tạo hương thơm cho khăn nóng. Còn gì bằng khi người khách đang ngồi làm chân sạch sẽ thì người thợ đem ra một hoặc hai cái khăn nóng với hương thơm thật là thơm. Khách ai cũng thích được như vậy và là người chủ tiệm ai cũng ao ước làm được điều này. Story Nails đã sưu tầm được vài cách hay đóng góp cho anh/chị mà chính bản thân Story Nails cũng dùng cách này cho tiệm nails của mình!

  • Một số tiệm sử dụng nước thơm giặt đồ (fabric softener) để quấn khăn nóng cho tiệm. Sau khi Story Nails tổng hợp được những ý kiến từ các anh/chị chủ nails về cách làm này là: khăn bị nhớt, da khách bị dị ứng ngứa da, mau hư tủ vì nó chảy nhớt, khăn để qua ngày bị bốc mùi.
  • Có tiệm sử dụng essential oil: xu hướng mới càng ngày càng có nhiều tiệm nails chuyển qua sử dụng essential oil để làm khăn nóng cho tiệm. Essential oil thì anh chị để vào bình có nắp xịt. Tiếp tục anh/chị lấy xô nước và bỏ khăn sạch vào quấn. Sau khi quấn xong thì xếp khăn vào để trong tủ khăn nóng như bình thường. Sau đó anh/chị mới lấy bình xịt essential oil này và xịt vào từng lớp khăn và đóng cửa tủ lại. Trong thời gian chờ sử dụng, khăn nóng được steam với mùi hương essential trong không gian kín nên khăn thấm vào rất là thơm. Khi đem ra quấn chân cho khách thì khách sẽ nghe (ngửi) được một làng hương thơm toả ra rõ rệt. Điều này rất quyến rũ đối với khách và quan trọng là anh/chị chọn mùi thơm nào, nếu khách thích mùi đó thì khách có thể sẽ bị ghiền tới tiệm của anh/chị để làm chân luôn! Quan trọng nữa là sử dụng essential oil thì khăn của tiệm sẽ không còn bị nhớt nữa, da khách không bị ngứa, dị ứng, máy không bị dơ, nhớt và mùi thơm còn thơm lâu và hương thơm rất là relaxing (thư giãn). Các mùi đặc trưng của essential oil như lavender, mùi mint, mùi lemongrass (xả), mùi lemon, mùi cam, ... 
  • Thêm một loại hương khác mà Story Nails đã chọn và sử dụng mấy năm nay cho tiệm nails của mình đó là Fragrance oil. Về chất lượng thì Fragrance oil có hết tất cả các ưu điểm của essential oil như độ lưu hương thơm trên khăn rất là lâu, khăn và tủ khăn sạch sẽ không bị nhớt, cách làm y chang như essential oil. Về giá cả thì cũng tương đương với essential oil. Thế mạnh của fragrance oil là mùi thơm rất đa dạng đem lại cảm giác mới mẻ. Nếu anh/chị muốn tìm thử những mùi hương không phải thuộc dạng essential oil, thì anh/chị nên tìm fragrance oil.

Theo Story Nails, Cả hai loại essential oil và fragrance oil đều là một sự lựa chọn tốt. Cách xài cũng đơn giản. Chỉ cần bỏ essential oil / fragrance oil vào bình xịt. Xịt vào khăn ướt đã cuốn xong, bỏ vào tủ nóng, đóng tủ lại là xong! Anh/chị cần xài qua vài mùi hương khác nhau để tìm ra loại mà mình và khách của mình thích nhất! Story Nails chúc tiệm anh/chị càng ngày càng thu hút khách nha!

Một vài mùi hương gợi ý cho anh/chị mua xài thử (link to Amazon website):

Essential oil: 

- Hương lavender: https://amzn.to/48I7pLm
- Hương peppermint: https://amzn.to/3HhxN2U
- Hương spearmint: https://amzn.to/48wDOon
- Hương lemongrass: https://amzn.to/3vye4cB
- Hương eucalyptus: https://amzn.to/3RYEJqo
- Hương chamomile: https://amzn.to/3SfVE9m
- Hương lemon: https://amzn.to/3vHOlOI
- Hương sweet orange: https://amzn.to/3Hj5ocw

Fragrance oil:  

- Hương coconut & vanilla mix: https://amzn.to/4bmxVuT
- Hương warm vanilla sugar: https://amzn.to/41YfHw5
- Hương bombshell: https://amzn.to/3U3AaxX
- Hương beautiful day: https://amzn.to/48x5CJ2
- Hương secret wonderland: https://amzn.to/41ToQGv
- Hương cashmere glow: https://amzn.to/3SdAysf

 "As an Amazon Associate, I earn from qualifying purchases".

Nếu anh/chị có thêm những ideas hay đóng góp cho bài viết, xin vui lòng comment bên dưới hoặc email: storynails2023@gmail.com. Xin cám ơn anh/chị! 

Storynails.com

Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.