Tự gắn camera cho tiệm và nhà ở dễ dàng mà ai cũng làm được!

Tự gắn camera cho tiệm và nhà ở dễ dàng mà ai cũng làm được!

Để dễ dàng hơn trong việc quản lí tiệm, người chủ nào cũng muốn gắn camera cho tiệm của mình mà không phải ai cũng biết bắt đầu từ đâu!

1/ Liên hệ với người gắn camera và trả tiền để họ làm tất cả cho mình từ mua máy đến lắp ráp. Với cách này thì anh chị chịu khó gọi vài chỗ khác nhau để hỏi giá và lựa chọn theo khả năng và nhu cầu của mình.

2/Tự mình mua camera về gắn! Story Nails sẽ chỉ anh chị mua loại camera nào hiệu quả và dễ gắn nhất mà ai cũng làm được.

Giờ mình cùng bắt tay dô thực hiện dự án gắn camera cho tiệm của anh chị nha!

Điều-kiện-bắt-buộc:

1. Wifi tiệm: tiệm phải có wifi, không có wifi là không thể xài được. Vì camera kết nối với wifi tiệm nên mình không phải đi đường dây internet rất là đỡ phức tạp.

2. Camera: cái cục camera rất nhỏ, gọn và nhẹ: vào tường hoặc trần nhà. camera có thể coi được trực tiếp hoặc quá khứ. Nghe được tiếng. Khi bấm nút thì có thể nói chuyện qua lại thông qua camera. Vì camera rất nhỏ-gọn-nhẹ nên mình chỉ cần dán vào tường hoặc trần nhà mà không cần đục đẽo gì. Miếng dán có sẵn trong bộ camera.

Link mua: https://amzn.to/3K6RETX

3. Thẻ nhớ: trong cái camera có một cái khe để nhét thẻ nhớ vào. Thẻ nhớ này chính là chỗ để camera lưu lại tất cả những gì mà nó thu vô được. Để mình có thể coi lại được quá khứ 2-3 tuần hay 1-2 tháng trước. Thẻ nhớ dung lượng càng lớn thì càng coi lại được lâu. Và quan trọng là không phải thẻ nhớ nào cũng phù hợp xài chung với camera này nên anh chị lưu ý mua theo link bên dưới cho yên tâm.

Link mua: https://amzn.to/3QwEP8L

4. Smart phone (iPhone hay Samsung, Android phone...): download cái app camera vô điện thoại của anh chị để mỗi lần anh chị mở app ra là có thể coi được tiệm của mình dù anh chị đang ở đâu. Anh chị có thể coi được bất cứ lúc nào, chỉ cần chỉnh ngày và kéo tới kéo lui mốc thời gian là có thể coi được dễ dàng.

5. 1 lỗ điện để cắm điện dô 1 cục camera: camera xài điện thì đỡ phải kiểm tra pin (battery) còn hay hết, rồi phải thay pin tới lui. Nếu chỗ mình muốn gắn camera mà không có ổ điện thì mình mua dây ổ điện dài kéo tới chỗ mình cần.

Link mua: https://amzn.to/4bqoKd1

Cách-thực-hiện:

1/ Bấm vào link để order camera và thẻ nhớ. Anh chị có thể coi giới thiệu và review của người mua trên Amazon để có thêm ý kiến.

Cần xác định xem là cần gắn bao nhiêu cái camera! Thông thường ở trong tiệm mình cần nhìn được phía trước tiệm 1 cái, phía sau tiệm 1 cái, phòng ăn 1 cái, thêm 1 cái camera soi trực tiếp tại cái quầy tính tiền mà nhìn thấy được tờ tiền lúc khách đưa cho mình nữa là cực kỳ cần thiết. Tổng cộng là 4 cái. Tuỳ theo nhu cầu của anh chị mà thêm bớt từ đó.

2/ Khi mua về tới tiệm thì mở hộp camera từng cái ra, gắn thẻ nhớ từng cái, tìm chỗ gắn từng cái nhưng không dán liền mà phải kết nối camera trước, vì nếu lỡ dán rồi mà góc nhìn không vừa ý thì lột ra dán lại nó không còn chắc nữa. Anh chị yên tâm là sau khi dán lên rồi mình vẫn có thể xoay camera qua lại được chứ không phải đứng im một chỗ không nhúc nhích quay qua quay lại được.

3/ Download 1 cái app camera duy nhất để kết nối với tất cả các camera. Sau này có mua thêm camera xài ở nhà thì vẫn có thể kết nối chung trong 1 cái app này để coi luôn ở nhà rất tiện lợi.

4/ Đi đến từng chỗ mà anh chị muốn gắn camera, cắm điện camera, kết nối camera vô app camera trong điện thoại. Đọc hướng dẫn và kết nối. Coi cái view trong điện thoại, nếu thấy good rồi thì dán camera vô tường hoặc trần nhà tuỳ ý.

Trong quá trình gắn camera nếu có chỗ nào thắc mắc cần giúp đỡ thì anh chị hãy gởi email cho storynails2023@gmail.com, mình sẽ gởi email lại trong ngày để hướng dẫn thêm cho anh chị.

 "As an Amazon Associate, I earn from qualifying purchases".

Nếu anh/chị có thêm những ideas hay đóng góp cho bài viết, xin vui lòng comment bên dưới hoặc email: storynails2023@gmail.com. Xin cám ơn anh/chị! 

Storynails.com

 

 

Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.